Xe A-Z

Bất chấp nguy hiểm, xe biển xanh vẫn băng qua đường tàu

Bất chấp nguy hiểm, xe biển xanh vẫn băng qua đường tàu

Gần đây có khá nhiều vụ tai nạn do các phương tiện bất chấp sự nguy hiểm và "cố tình" tăng tốc băng qua đường sắt ngay cả khi nhân viên đã kéo barie. Mới đây nhất là hình ảnh một chiếc xe biển xanh cố băng qua đường tàu và bị kẹt cứng bên trong khu vực đường tàu cho dù nhân viên đường sắt đã kéo rào. Sau khi hình ảnh trên được chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều độc giả tỏ ra vô cùng bức xúc trước ý thức của người cầm lái chiếc xe biển xanh trên. Bởi hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho cho chính những người ngồi bên trong ô tô, mà nó còn ảnh hưởng tới cả đoàn tàu.

Hình ảnh xe biển xanh bất chấp nguy hiểm vẫn băng qua đường tàu cho dù nhân viên đường sắt đã kéo rào chắn.

Những vụ tai nạn tại khu vực rào chắn đường sắt dường như chưa đủ để cảnh tỉnh ý thức tham gia giao thông của nhiều người. Điển hình là sự việc xảy ra ngày 14/3 tại đoạn đường sắt Bắc – Nam giao nhau với quốc lộ 21B thuộc địa phận quận Hà Đông, TP Hà Nội, mặc nhân viên gác chắn đường sắt đã kéo barie nhưng nhiều người đi xe máy vẫn cố tình băng qua và bị mắc kẹt trên đường ray. Khi tàu cách nút giao khoảng 100 mét, nhân viên gác chắn buộc phải phát thông báo dừng tàu khẩn cấp để nhường đường cho các phương tiện xe máy, ô tô đi ngang qua. Hành động của những người thiếu ý thức trên đã gây phẫn nộ và bức xúc dư luận trong thời gian qua. 

Tuy nhiên, những bài học tương tự như thế này chưa đủ để thức tỉnh ý thức tham gia giao thông của một nhóm người trong xã hội. Hành vi vượt qua đường sắt khi tàu sắp tới đang là một thói quen xấu của một bộ phận người khi tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn cho tính mạng của chính chúng ta hy vọng rằng mỗi người tham gia giao thông nên tự nâng cao ý thức cá nhân.

 

Nhân viên đường sắt mải chơi điện thoại, 2 tàu hoả đâm nhau khiến hàng chục người chết

(Techz.vn) Vụ tai nạn đường sắt tại Đức ngày hồi tháng 2 được cho là xuất phát từ việc nhân viên đường sắt mải chơi game trên điện thoại.