Nhịp sống số

Bài học tiếp thị không tốn tiền đến từ Apple nhân dịp World Cup

Bài học tiếp thị không tốn tiền đến từ Apple nhân dịp World Cup

World Cup là sự kiện 4 năm mới có một lần, quy tụ những cầu thủ và các đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới. Do vậy mà số lượng người theo dõi cũng là vô cùng lớn, để có được vài giây quảng cáo trong các trận đấu hay hình ảnh trên sân thì các nhãn hàng cũng phải chi trả hàng triệu đô. Thế nhưng Apple, một hãng công nghệ hàng đầu thế giới, từ lâu lại không hề mặn mà tới việc quảng cáo và đầu tư nhiều tiền vào lĩnh vực này lại xuất hiện khắp các mặt báo.

Tuy không hề có hợp đồng quảng cáo nào với FIFA, nhưng người theo dõi World Cup có lẽ vẫn sẽ để ý thấy hình ảnh các thiết bị của Apple tràn ngập khắp nơi. Vốn FIFA có luật chống quảng cáo chui rất nghiêm ngặt mọi thiết bị có nhãn hiệu hoặc logo đều bị dán lại hoặc làm mờ khi lên hình. Nhưng những biện pháp này dường như không có tác dụng với các thiết bị của Apple.

Bởi các thiết bị có hình dạng khá đặc trưng, nhìn qua là người dùng đã có thể dễ dàng nhận ra thiết bị này là của nhà táo. Điển hình là tai nghe Beats của Apple, đồ vật có lẽ được lòng của khá nhiều cầu thủ. Hình dáng của những chiếc tai nghe này khá dễ nhận ra và lại luôn xuất hiện mỗi khi các cầu thủ di chuyển lên hoặc xuống máy bay. Nhờ vậy mà Apple chẳng mất đồng nào mà hình ảnh vẫn tràn ngập trên mặt báo.

Ngoài tai nghe Beats ra còn có AirPod một đứa con khác Apple. Dù nhỏ nhắn những không lẫn vào đâu được, xuất hiện tràn ngập trên tai các cầu thủ. Có lẽ Apple là hãng cũng phải cảm thấy may mắn khi mà các ngôi sao sân cỏ như Neymar, Walker, Rashford... lại yêu thích sản phẩm của họ đến vậy.

Ở thời điểm hiện tại, chắc có lẽ chỉ có duy nhất Apple mới có được khả năng siêu phàm đến như vậy. Không cần sử dụng đến tiền mà hình ảnh vẫn được xuất hiện khắp nơi. Điều này chắc chắn sẽ làm doanh số bán các sản phẩm của Apple tăng lên đáng kể. Chính là vì chất lượng các sản phẩm của nhà táo như iPhone, AirPod quá tốt, có khả năng chinh phục được quá nhiều người, mà Apple mới có thể tạo ra được sức lan tỏa lớn như vậy.

 

Apple làm phim ngắn bằng iPhone, về ý nghĩa của bóng đá trong mùa World Cup

(Techz.vn) Khi World Cup đang ngày càng sôi động, thì ngày hôm nay Apple đã đăng tải 3 phim ngắn về chủ đề bóng đá.