Doanh nghiệp

ASUS – Thành công lớn, tham vọng lớn

ASUS – Thành công lớn, tham vọng lớn

ZenFone đắt hàng 

ZenFone – cái tên mang lại nhiều cảm xúc. Mới chập chững bước vào thị trường smartphone nhưng có lẽ ASUS đã rất khôn ngoan cũng như khéo léo. Với sự liên kết chặt chẽ cùng Intel với dòng chip di động đầu tiên của hãng này. Mang đến những chiếc máy cấu hình cao với giá hấp dẫn.

Bộ ba ZenFone mang lại một khởi đầu như mơ dành cho ASUS. 

Ngay lập tức ASUS ZenFone đã nhanh chóng thuyết phục được người dùng. Trong năm 2014, với sự góp mặt của bộ ba sản phẩm ZenFone từ cấp thấp đến tầm trung. Sức nóng của sản phẩm đã tốn không ít giấy mực của báo chí. 

Với những con số trên, không còn bàn cãi gì về thành công của ASUS khi đã gia nhập thị trường smartphone một cách không thể hoàn hảo hơn.

Quả thực, không chỉ tung hô mà doanh số là điều đã chứng minh cho một thành công rực rỡ của hãng. Với 10 triệu chiếc ZenFone thế hệ đầu được tiêu thụ trong 2014 – Một con số ấn tượng cho “tay ngang mới vào nghề”. Và ngay lập tức nhà sản xuất này đã dành vị trí top 3 nhà sản xuất di động hàng đầu tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. 

Không dừng lại ở đó, tiếp nối thành công của thế hệ ZenFone đầu tiên. Năm nay ASUS lại tiếp tục trình làng mẫu ZenFone 2. Thật tuyệt vời khi hãng lại một lần nữa cho thấy sức hút của điện thoại thương hiệu ASUS. Theo thông tin mới đây từ ASUS đã thiết lập nhiều kỷ lục đáng mơ ước của các hãng điện thoại khác.

ZenFone 2 đạt được những kỷ lục "khủng" từ khi lên kệ.

- Sau khi lên kệ tại Đài Loan, chỉ trong vòng 2 tháng, đã có hơn 600,000 đơn đặt hàng ZenFone 2.

- Tại Trung Quốc, smartphone này cũng thu hút tới hơn 1,5 triệu người tham gia đặt hàng.

- Tại Indonesia, ZenFone 2 là mẫu smartphone có lượt tìm kiếm cao nhất trên Google.

- Tại Italia, ZenFone 2 là 'BEST SELLER' trên Amazon; tại Hồng Kông, đã có hơn 100.000 chiếc được bán sạch sau khi lên kệ.

- Tại Singapore, ZenFone 2 có lượt tìm kiếm trên Google cao hơn cả 'siêu phẩm' Galaxy S6.

- Tại Ấn Độ, đã có tới  25.000 chiếc smartphone này được bán chỉ trong vòng 1 ngày.

- Tại Nhật Bản, lượng đặt hàng ZenFone 2 cao gấp 6 lần so với ZenFone thế hệ đầu.

- Tại thị trường Bắc Mỹ, ZenFone 2 ra mắt ngày 18/05 và chỉ mất 10 giờ đồng hồ sau đó để leo lên vị trí NO.1 trên Amazon, thậm chí cả 3 model của ZenFone 2 nằm trong Top 5 bán chạy nhất của trang web này.

Riêng tại Việt Nam, chỉ trong vòng 2 tuần sau khi lên kệ, toàn bộ số lượng hàng về nước đợt đầu tiên với hơn 20.000 chiếc ZenFone 2 đã nhanh chóng được phân phối đến các cửa hàng trên toàn quốc (không còn hàng tồn tại kho). Theo kết quả khảo sát do một kênh bán lẻ lớn thực hiện, số lượng khách hàng trong nước có nhu cầu mua sắm ZenFone 2 ghi nhận con số đăng ký kỷ lục trong vòng 1 tuần.

Với những con số trên, không còn bàn cãi gì về thành công của ASUS khi đã gia nhập thị trường smartphone một cách không thể hoàn hảo hơn.

 

Thị trường di động VN: Doanh số khủng, ASUS ZenFone lọt top đầu

(Techz.vn) Đã có 28.7 triệu chiếc điện thoại di động được bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 vừa qua. Trong số này, chỉ 1.7 triệu sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu Đài Loan ASUS.

 

Tham vọng lớn

Với thành công vang dội của ZenFone và chiến lược thông minh của mình. Có thể thấy rõ tham vọng của mình khi muốn sánh ngang các tên tuổi lớn của ngành di động như Samsung hay Apple. Đương nhiên, để đạt được điều đó ASUS cũng không ngần ngại đặt cho mình một doanh số kỳ vọng “khủng” lên tới 30 triệu máy trong năm 2015.

Doanh số bán ZenFone như mơ mang lại nhiều thành công cho ASUS.

Để thực hiện những mục tiêu của mình ASUS đã chuẩn bị 3 nhà máy để có thể sản xuất nhanh theo đơn đặt hàng của đối tác và khách hàng với dòng ZenFone 2, so với 1 nhà máy như trước đó với dòng ZenFone.

Thị trường Trung Quốc sẽ chiếm 1/3 trong tổng số lượng bán ra, cho thấy quyết tâm của hãng trong việc chinh phục thị trường đông dân nhất thế giới này.

ASUS cho biết hãng đặt mục tiêu trở thành một trong 10 thương hiệu lớn nhất trên thế giới

“Thành công của ZenFone thế hệ đầu tiên khiến chúng tôi đặt ra thách thức cho mình và cảm thấy trách nhiệm phải tối ưu sản phẩm và công nghệ để không làm người dùng thất vọng. Chúng tôi tự hào đã vượt qua những khó khăn, thử thách đó cùng với các đối tác để mang đến cho thị trường một sản phẩm cao cấp, chất lượng, thông minh để đồng hành”, Jerry Shen – CEO ASUS cho biết.

Jerry Shen – CEO ASUS.

Ông Jerry Shen cũng cho biết, năm 2015, mục tiêu của ASUS là vị trí dẫn đầu trong mảng notebook và tablet đồng thời đạt 15 đến 20% thị phần smartphone, hướng tới vị trí cao nhất trong vài năm tới. Ông tin tưởng và kỳ vọng đến quý 4 năm nay, ngành hàng smartphone có thể đóng góp đến 20% tổng doanh thu của ASUS.

Cũng trong năm 2015, ASUS cho biết hãng đặt mục tiêu trở thành một trong 10 thương hiệu lớn nhất trên thế giới.

Tạm kết 

Chưa biết những kế hoạch, tham vọng lớn của ASUS có thành công hay không. Nhưng rõ ràng những gì mà hãng công nghệ đến từ Đài Loan đang hết sức lỗ lực và những mục tiêu của họ rất rõ ràng. Riêng về thị trường smartphone, có lẽ ASUS chính là bước ngoặt cũng như hãng mang được nhiều sản phẩm mạnh mẽ với mức giá bình dân nhất đến cho người dùng. Với những sản phẩm chất lượng hướng đến đông đảo người dùng, những chiến lược khôn ngoan. ASUS đang dần khẳng định vị thế cũng như biến những con số mục tiêu gần đến hơn bao giờ hết. 

 

ZenFone 2 đại thắng, ASUS lên kế hoạch thâu tóm HTC

(Techz.vn) Theo thống kê của Digitimes, ASUS đã bán được 1,5 triệu chiếc smartphone trong tháng 5 vừa qua. Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn là dự định mua lại HTC của tập đoàn này.