Doanh nghiệp

Apple mất thương hiệu “iPhone” tại thị trường lớn nhất thế giới

Apple mất thương hiệu “iPhone” tại thị trường lớn nhất thế giới

Apple ngày càng gặp phải nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Sau khi bị yêu cầu ngừng cung cấp iBooks và iTunes vì máy chủ không đặt tại bản địa, Apple mới đây lại phải chia sẻ thương hiệu iPhone với một thương hiệu đồ da tại đất nước này.

Theo phán quyết được đưa ra bởi tòa án tối cao thành phố Bắc Kinh, Apple vẫn có thể sử dụng thương hiệu iPhone trên cho sản phẩm điện tử của mình, nhưng một công ty đồ da khác là Xintong Tiandi Technology (XTT) cũng có thể sử dụng tên iPhone trên đồ da của họ.

Điều này có thể dẫn tới những nguy cơ nhầm lẫn từ người tiêu dùng và ảnh hưởng đến thương hiệu điện thoại Táo khuyết. Nhưng đây là phán quyết của toà án và Apple nếu muốn “làm ăn” tại đây thì buộc phải tuân theo.

Được biết, Apple thực chất đã đăng ký thương hiệu “iPhone” trong danh mục hàng điện tử tại Trung Quốc từ năm 2002, tức trước cả thời điểm ra mắt 5 năm. Tuy nhiên bị đánh giá là thương hiệu kém phổ biến, mãi đến năm 2013 họ mới được cấp duyệt. Trong khi đó Xintong Tiandi Technology đăng ký từ năm 2007, và đến năm 2010 đã được cấp phép. Điều này dẫn đến cuộc chiến pháp lý giữa 2 công ty kéo dài từ năm 2012 đến nay.

Do bắt đầu bán iPhone tại Trung Quốc vào năm 2009, tức 2 năm sau khi XXT đăng ký, Apple bị từ chối đơn kháng cáo lên toà án và đến nay thì chính thức bị xử thua.

 

Apple sẽ sụp đổ dưới triều đại của Tim Cook?

(Techz.vn) Vào thời điểm này, Apple được cả thế giới biết đến với các sản phẩm của họ như iPhone, iPad, MacBook. Tuy nhiên khi Tim Cook lên làm CEO của Apple, đã có một số ý kiến cho rằng hãng đang đi xuống trầm trọng, điều này có phải sự thật?