Thiết bị công nghệ

Apple không có đối thủ trên thị trường đồng hồ thông minh

Apple không có đối thủ trên thị trường đồng hồ thông minh

Sau smartphone, Apple tiếp tục đón nhận một thành công tuyệt đỉnh với chiếc smartwatch của mình trong quý 4 năm 2016. Trong khi Samsung chỉ bán được vỏn vẹn 800.000 smartwatch thì Apple đạt mức 5,2 triệu đơn vị Apple Watch, một sự chênh lệch quá lớn giữa hai thương hiệu đứng đầu thế giới hiện nay. Các thương hiệu khác cũng chỉ đạt mức 2,2 triệu chiếc.

Thị trường smartwatch theo thống kê của Strategy Analytics

Đáng chú ý khi mức tăng trưởng của Apple Watch có thể coi là thần tốc khi đạt tới 63% thị phần và kéo cả mảng đồng hồ thông minh tăng 1% trong khi các đối thủ suy giảm mạnh. Khi Apple Watch series 2 không được giới công nghệ đánh giá cao thì doanh số lại chứng minh điều ngược lại, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 2016.

CEO Tim Cook tự hào khi Apple Watch đạt kỷ lục trong mùa lễ và thậm chí hãng cũng không đủ sản phẩm để đáp ứng trong giai đoạn này. Đây là điều đã được dự báo trước và thành công của Apple Watch có sự góp phần không nhỏ từ iPhone với kỷ lục mới vừa được xác lập.

 

Apple muốn sản xuất chip riêng cho Mac: Sự độc quyền tối thượng

(Techz.vn) Đã từ lâu, Apple đã chú trọng tới việc sở hữu càng nhiều công nghệ cơ bản trong sản phẩm của mình càng tốt bởi nó sẽ giúp hãng tiết kiệm chi phí và hơn hết là tạo nên một sự độc quyền tối thượng.