Nhịp sống số

Amazon có mặt tại Đông Nam Á, bao giờ tiến vào Việt Nam?

Amazon có mặt tại Đông Nam Á, bao giờ tiến vào Việt Nam?

Thời gian gần đây, Amazon có vẻ dành nhiều sự tập trung của mình cho thị trường châu Á với việc bỏ đến 3 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ và trước đó là Trung Quốc. Tuy nhiên, tham vọng của Amazon có vẻ vẫn chưa dừng lại khi mà thị trường các quốc gia Đông Nam Á được xác định là điểm đến tiếp theo.

Theo TechCrunch, Amazon mua mới các tài sản và tuyển dụng nhân sự nhằm mục đích đổ bộ vào thị trường Singapore. Đây là sáng kiến của Steven Scrive, nhân vật phụ trách của Amazon ở khu vực Đông Nam Á. Với kế hoạch này, nhiều khả năng Amazon sẽ cho ra mắt những dịch vụ đầu tiên của mình tại đây vào quý 1 năm 2017. Tuy vậy, Amazon vẫn chưa công khai thừa nhận ý định của mình.

Dịch vụ mà Amazon sẽ triển khai tại Singapore nhiều khả năng là dịch vụ chuyển phát nhanh Prime cùng dịch vụ thực phẩm tươi sống Amazon Fresh. Trước đó, Amazon đã có ý định mua lại Redmart – một công ty chuyển phát thực phẩm của Singapore thế nhưng sau đó ông trùm thương mại điện tử Mỹ lại quyết định đổi hướng và tự thực hiện mọi thứ từ đầu.

Với dân số lên tới 600 triệu người và chỉ một lượng rất nhỏ trong số đó quen thuộc với thương mại điện tử, Đông Nam Á là một khu vực thực sự tiềm năng cho các kế hoạch của Amazon. Tuy nhiên, gã khổng lồ thương mại điện tử này sẽ phải gặp một thử thách lớn trước sự cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc.

Hiện vẫn chưa rõ sau Singapore, Amazon sẽ quyết định nhắm tới thị trường nào tiếp theo. Rất có thể đó sẽ là một trong 3 cái tên gồm Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, những quốc gia có dân số lớn nhất Đông Nam Á. 

 

Việt Nam nằm trong top 10 năng suất lao động xếp từ… dưới lên trên

(Techz.vn) Thứ hạng của Việt Nam chỉ cao hơn các quốc gia là Lào, Campuchia, hay Myanmar, những nước được xem là các quốc gia có trình độ phát triển thấp. rn