Nhịp sống số

42% người dùng mạng xã hội cảm thấy ganh tị khi bạn bè nhận được nhiều Like hơn chính mình

42% người dùng mạng xã hội cảm thấy ganh tị khi bạn bè nhận được nhiều Like hơn chính mình

Phần lớn, tìm kiếm những lượt thích là nguyên nhân chính và sẽ cảm thấy buồn khi họ không nhận được lượt thích (like) cho các bài đăng (tạm gọi là status) trên các trang mạng xã hội như mình mong đợi. Và đã có hơn 42% người dùng cho biết họ cảm thấy ganh tị khi bạn bè nhận được nhiều lượt thích hơn chính mình. 

Nghiên cứu từ Kaspersky Lab cũng cho thấy người ta sẽ cảm thấy đố kị khi nhìn thấy bạn bè trên mạng xã hội sống hạnh phúc hơn mình (ảnh: internet).

Sau khi khảo sát 16.750 người trên toàn thế giới, Kaspersky Lab đã chỉ ra được sự thất vọng của mọi người đối với mạng xã hội. Họ thường trải qua những cảm xúc tiêu cực khi dành thời gian trên mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau và đây là điều này lấn át đi những tác động tích cực của nó.

Người dùng sử dụng mạng xã hội với nhiều nguyên nhân tích cực và để cảm thấy tốt hơn. Phần lớn mọi người (65%) sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp và để giải trí (60%). Họ thường dành nhiều thời gian để tạo profile ảo và đăng tải tất cả những khoảnh khắc vui tươi, những điều khiến họ vui vẻ (61%) và nói với thế giới ảo của mình về khoảng thời gian tuyệt vời trong kì nghỉ của họ (43%).

Trong khi đó, sẽ chẳng hề ngạc nhiên khi 72% số người được khảo sát cảm thấy bị làm phiền bởi những quảng cáo vừa bừa bãi vừa làm gián đoạn việc liên lạc trực tuyến của họ và lí do để cảm thấy thất vọng càng nhiều thêm.

Ảnh minh hoạ: internet

Tuy có mong muốn được cảm thấy tốt hơn nhờ sự tương tác trên mạng xã hội nhưng khi thấy những bài đăng vui vẻ về kì nghỉ, sở thích, tiệc tùng của bạn bè thì họ lại cảm thấy buồn bã vì mọi người hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn mình.

Ví dụ, 59% cảm thấy không vui khi thấy bạn bè đăng về một bữa tiệc náo nhiệt mà mình không được mời đến và 45% cho biết những hình ảnh vui vẻ về kì nghỉ của bạn bè gây tác động tiêu cực lên họ. Hơn nữa, 37% cũng thừa nhận rằng khi xem lại những bài đăng vui vẻ ngày trước sẽ khiến họ cảm thấy quá khứ của mình tốt hơn cuộc sống hiện tại.

Nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy sự thất vọng của người dùng với mạng xã hội khi 78% thừa nhận họ từng nghĩ đến việc không tham gia mạng xã hội nữa. Điều duy nhất giữ họ lại là nỗi sợ bị mất đi những khoảnh khắc của cuộc sống số chẳng hạn như hình ảnh, bạn bè.

Ngoài ra, Kaspersky Lab còn công bố hãng sẽ phát triển một ứng dụng với tên gọi FFForget - sản phẩm này sẽ giúp người dùng sao lưu mọi kỉ niệm từ mạng xã hội và giữ chúng ở một nơi an toàn, được mã hóa tối ưu. Tất nhiên, ứng dụng FFForget sẽ giúp người dùng thoải mái ngưng sử dụng mạng xã hội bất kì lúc nào họ muốn mà không bị mất những thứ thuộc về mình.

Nguồn: Kaspersky

 

Kaspersky Lab 2017: Giải pháp bảo mật oan toàn cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ

(Techz.vn) Mới đây, Kaspersky Lab vừa giới thiệu một số phiên bản mới như: Kaspersky Anti-virus, Kaspersky Internet Security, Kaspersky Total Security và Kaspersky Small Office Security giúp người dùng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ luôn được bảo vệ trên Internet và đảm bảo sự an toàn cho tài chính, dữ liệu.