Nhịp sống số

400,000 ứng dụng trên AppStore đã được tải về

400,000 ứng dụng trên AppStore đã được tải về

Bạn có ngạc nhiên khi 60% ứng dụng trên App Store chưa bao giờ được tải về, dù chỉ một lần? Đó là kết luận của nhà phân tích Adeven. Thậm chí số lượng ứng dụng liên quan đến đèn pin tức là “Flashlight Apps”, khi tìm kiếm trên iPhone phát hiện đến 1899 sự lựa chọn. Christian Henschel, giám đốc điều hành Adeven cho biết, chỉ có vài ngàn ứng dụng được tải về trên cửa hàng trực tuyến của Apple.

Điều đáng buồn về việc này, là nó đi ngược lại với niềm hy vọng và ước mơ của một số nhà phát triển nhỏ, khi họ biết về sự thành công mà các nhà phát triển lớn đã đạt được. Thật dễ dàng để bạn biết đến trò chơi Angry Birds, và nghĩ rằng games này cũng trở nên HOT một cách dễ dàng. Nhưng thực tế, các nhà phát triển games này đã phải mất rất nhiều tiền để thúc đẩy ứng dụng này đến với người dùng và cả sự may mắn nữa. Giám đốc điều hành Adeven, ông Henschel nói rằng phải có một tiêu chí tìm kiếm thích hợp trong App Store, cách duy nhất để ứng dụng được chú ý là thông qua danh sách hiển thị các tiêu đề ở top đầu.

“Nếu ứng dụng của bạn không có trên danh sách, đó là điều chắc chắn rằng ứng dụng bạn khó có thể được tìm thấy bởi bất kỳ 1 ai đó. Top 25 những ứng dụng đã được các công ty chi hàng triệu đô la để có tên trên đầu danh sách. Nếu bạn là một nhà phát hành ứng dụng độc lâp, các ứng dụng nhỏ, bạn thật sự khó khăn để ứng dụng bạn được mọi người biết đến” Christian Heschel, giám đốc điều hành Adeven

AppTrace đang cung cấp miễn phí dịch vụ phân tích các ứng dụng cho các nhà phát triển

Adeven đang xúc tiến việc cung cấp các dịch vụ phân tích miễn phí qua AppTrace, đây là một tập hợp những dữ liệu ứng dụng của nền tảng iOS trên 155 quốc gia hỗ trợ AppStore. Bên cạnh việc đó, việc đo lường các ứng dụng riêng biệt trên toàn bộ các cửa hàng, AppTrace sẽ sớm có thể đưa ra những vấn đề về so sánh dữ liệu ứng dụng với các ứng dụng được phân tích. Adeven sẽ giới thiệu một gói SDK thống nhất để xử lý các phân tích cho nhiều nhà môi giới quảng cáo, để các nhà phát triển có thể theo đó mà sử dụng. Thật thú vị là trong 5 năm gần đây, chúng ta thật sự không cần thiết những công ty như Adeven và bây giờ điều này có thể lấp đầy những khoảng trống khổng lồ của thông tin người dùng cho các nhà phát triển.

Adeven sẽ bắt đầu cung cấp và phân tích Android trong quý IV, sẽ rất thú vị nếu như Google Play Store cũng tìm thấy nhiều ứng dụng chết như trong App Store.