Nhịp sống số

2019 rồi mà iPhone mới có camera thứ 3, tính năng nào sẽ được bổ sung?

2019 rồi mà iPhone mới có camera thứ 3, tính năng nào sẽ được bổ sung?

Đã có nhiều nguồn tin xác nhận rằng iPhone 2019 sẽ có ít nhất một mẫu có 3 camera. Mặc dù không có nhiều thông tin thêm về mẫu iPhone này, nhưng dưới đây sẽ là những tổng hợp đủ cho bạn giải tỏa chút tò mò về cụm 3 camera trên iPhone 2019 này.

Mẫu iPhone cao cấp nhất trong năm 2019 được đồn đại sẽ có mô-đun máy ảnh lớn hơn, bao gồm ba camera được sắp xếp theo hình tam giác, đèn flash LED và micrô. Thiết kế này Apple vẫn sẽ duy trì cho chúng lồi hẳn ra ngoài như một đặc trưng.

Có 3 camera, thì iPhone mới sẽ có một số tính năng mới có thể dự đoán như: Cảm biến 3D,  zoom quang học, camera góc rộng... Tính năng nào sẽ được Apple mang đến người dùng?

Cảm biến 3D cao cấp

Apple đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đối với công nghệ thực tế tăng cường. Việc phát hành ARKit đã được Apple thực hiện từ năm ngoái và có mặt trên hàng trăm triệu chiếc iPhone và iPad. Nhưng thực sự thì Apple vẫn chưa có một chiếc iPhone hay iPad nào có phần cứng hỗ trợ riêng cho AR.

Vì thế camera thứ ba trên iPhone 2019 có nhiều khả năng sẽ là cảm biến 3D. Sẽ cải thiện đáng kể khả năng nhận dạng không gian 3D của iPhone. Một báo cáo từ năm ngoái cho thấy chức năng của cảm biến 3D ở phía sau sẽ tiên tiến hơn hệ thống TrueDepth phía trước trên iPhone. Và có thể được sử dụng trong thực tế tăng cường trong nhiều tình huống hơn.

Dù cho Apple có đưa camera 3D lên iPhone sắp tới không thì nhiều chuyên gia vẫn khẳng định chắc chắn iPhone sẽ ngày càng được cải thiện thực tế tăng cường AR. Đâ như một mảng dịch vụ quan trong nhất trong tương lai của Apple.

Camera Zoom quang học

iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max có zoom quang học gấp 2 lần. Apple mãi không nâng cấp chút nào về khả năng này trên iPhone mặc cho Huawei và Samsung đều đã có nhiều sản phẩm có camera zoom quang học 3X hoặc lớn hơn.

Dẫu cho là có muộn màng so với những đối thủ Android nhưng nếu Apple biết cải thiện thì vẫn rất đáng mừng.

Camera khẩu độ lớn để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Camera thứ ba trên iPhone (nếu là cảm biến truyền thống) thì nên có khẩu độ lớn hơn để hấp thụ thêm ánh sáng để cải thiện hiệu suất chụp của iPhone trong điều kiện ánh sáng yếu. Vì khả năng chụp ảnh thiếu sáng của iPhone dù có nâng cấp phần mềm thì vẫn luôn yếu.

Hoặc nếu Apple không muốn mang camera khẩu độ lớn lên cảm biến bí ẩn trên iPhone 2019 có thể học Google tính năng night sight để bổ sung vào cập nhật iOS.

Camera bình thường giúp tăng độ chi tiết

Ỉ lại khả năng học máy được cải thiện, vẫn có khả năng Appla không tạo ra bất cứ tính năng đặc biệt nào cho camera thứ 3 của iPhone 2019. Một camera bình thường được bổ sung sẽ có thể có độ phân giải 12MP hoặc đột phá hơn là 20MP. Giúp bức ảnh được chụp bằng cùng lúc 3 camera có độ phân giải lên đến 36MP hay 44MP sẽ vô cùng sắc nét. 

Cuối cùng, trên đây chỉ là 4 dự đoán của chúng tôi về camera thứ 3 có trên iPhone 2019 sắp tới. Bạn nghĩ Apple sẽ mang tính năng đặc biệt nào lên cụm 3 camera mới? hãy để lại ý kiến!

Theo: iThome

 

Apple chi hàng trăm triệu USD mua vé may bay hạng thương gia cho nhân viên đi làm trên khắp thế giới

(Techz.vn) Ông trùm công nghệ Apple chi ra hàng trăm triệu nhân viên đi làm bằng máy bay vào mỗi năm.