Doanh nghiệp

2016 sẽ là năm xóa sổ hoàn toàn thương hiệu Motorola

2016 sẽ là năm xóa sổ hoàn toàn thương hiệu Motorola

Với những người yêu công nghệ, cái tên Motorla đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Làm nên tên tuổi từ những ngày đầu cùng với những chiếc điện thoại di động, không ai có thể ngờ được rằng Motorola lại sớm đón nhận một kết cục bi thảm đến vậy.

Theo đó, Lenovo – công ty nắm quyền sở hữu thương hiệu Motorola đã quyết định khai tử thương hiệu này trên những dòng sản phẩm di động của hãng kể từ năm 2016. Logo hình chữ M truyền thống vẫn sẽ được giữ lại. Tuy nhiên thay vì Motorola, những sản phẩm di động tiếp theo đến từ thương hiệu này sẽ chỉ còn sử dụng cái tên Moto kèm theo tên mã.

Theo lý giải của Lenovo, hành động này của hãng nhằm hợp nhất 2 mảng kinh doanh thiết bị di động của Lenovo. Lúc này, Vibe sẽ là dòng sản phẩm điện thoại tầm trung của Lenovo. Trong khi đó cái tên Moto sẽ được sử dụng cho các sản phẩm di động cao cấp.

Kể từ nay trở về sau, Motorola chỉ còn có giá trị trong mảng doanh nghiệp thay vì di động. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc cũng có những kế hoạch để thay thế dần cái tên Motorola trong tương lai.

Như vậy, cùng với Nokia, Motorola là thương hiệu danh tiếng tiếp theo phải đi vào dĩ vãng. Dù không thực sự chiếm lĩnh một thị phần đáng kể trên thị trường các thiết bị di động, nhiều người vẫn còn tiếc nuối cho những dĩ vãng vàng son của nhà sản xuất này.

 

Người Việt ơi, có tiếc nuối nào cho Motorola?

(Techz.vn) Ở thời điểm này, bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc iPhone 6 Plus hay Galaxy S6. Tuy nhiên, có những thứ mà tại Việt Nam dẫu có tiền bạn cũng sẽ rất khó để có thể mua được. Đó là những món đồ công nghệ đặc biệt đến từ một thương hiệu đặc biệt không kém – Motorola.