Doanh nghiệp

2015 - một năm phát triển đáng ngưỡng mộ của Meizu!

2015 - một năm phát triển đáng ngưỡng mộ của Meizu!

So với Xiaomi hay Huawei, Meizu gia nhập thị trường smartphone muộn hơnvà thiếu kinh nghiệm. Minh chứng là doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra thị trường của Meizu chỉ bằng một nửa so với các đàn anh đi trước.

Song, trong năm 2015, Meizu vượt qua mức doanh thu dự định và có những bước phát triển đầy ấn tượng. Trong khi nhà sản xuất Trung Quốc này chỉ có mục tiêu doanh thu 4.4 triệu điện thoại thông minh được bán ra thị trường thì thực tế lại vượt hơn con số 20 triệu. Trong khi các nhà sản xuất đi trước như Xiaomi, Huawei lại thất bại trong việc chạm vào mục tiêu doanh thu đặt ra ở đầu năm.

Meizu vượt sâu chỉ tiêu đặt ra trong năm 2015. Ảnh: Internet

Meizu gia tăng 350% doanh thu so với cùng kì năm ngoái và gấp 5 lần doanh thu dự đoán, một bước phát triển mới đánh dấu tên tuổi của nhà sản xuất này trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc và cả thế giới. Đây là kết quả của quá trình hoạt động tốt và chiến lược xuất sắc của Meizu trong suốt 12 tháng qua. Với sự gia tăng này, Meizu là một trong những nàh sản xuất được người tiêu dùng kỳ vọng nhất trong năm 2016. Tuy nhiên, bên phía công ty lại bất ngờ tuyên bố rằng sẽ điều chỉnh và kiểm soát việc bán hàng trong năm 2016 sau với mức doanh thu kì vọng ở ngưỡng 25 triệu.

Có vẻ đây là một chiến lược lạ lùng và mang lại nhiều ngạc nhiên cho mọi người, nhưng tất cả đều có lí do của nó. Meizu thật thông minh khi nhận thức được những đối thủ lớn trên thị trường và vị trí hiện tại của mình, khi các ông lớn như Apple, Samsung chiến phần lớn thị trường với những sản phẩm công nghệ cao. Nếu cứ tiếp tục chạy đua doanh số bán hàng cùng họ trên thị trường, thì phần lớn thiệt thòi hẳn sẽ về tay Meizu. Nhưng cơ hội vẫn còn đó khi các sản phẩm của Meizu ngoài thị trường được đánh giá rất cao, chất lượng sản phẩm tốt bên cạnh giá cả phải chăng. Vì thế, việc kiểm soát lượng hàng bán trong năm sau giúp Meizu dễ dàng tập trung vào công cuộc phát triển chất lượng sản phẩm.

 

Meizu tham chiến thị trường Việt Nam: Khó khăn, thách thức và thành công

(Techz.vn) Meizu, công ty điện tử của Trung Quốc tấn công thị trường tại Việt Nam gặp khó khăn gì? Những thách thức để dẫn đến thành công?