Xe A-Z

Hy hữu: Hơn 20.000 con ong bám đuôi xe để giải cứu ong chúa

Hy hữu: Hơn 20.000 con ong bám đuôi xe để giải cứu ong chúa

Chuyện hi hữu đã xảy ra khi Carol Howarth đậu chiếc Mitsubishi của bà tại một ngôi làng ở Haverfordwest, xứ Wales để đi mua sắm và không để ý rằng chuyện gì đã xảy đến với chiếc xe.

Một bầy ong khoảng 20.000 con đã bám dính vào chiếc xe của Carol, thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân địa phương. Tom Moses, một người sống ở đó, nói rằng ông nghe thấy âm thanh vo ve khá ồn ào và đã gọi ngay cho những người nuôi ong tại Haverfordwest.

Bầy ong không buông tha cho chiếc xe mà theo nó về tận nhà. Ảnh: Treehugger

Ông cho biết những người chung quanh tụ tập lại khá đông, gây kẹt xe và nhiều người còn lấy điện thoại chụp hình chiếc Mitsubishi nữa. Tom nói rằng ông đang chạy xe ngang qua thì thấy một mảng màu nâu lớn nằm trên xe của Carol với âm thanh vo ve quen thuộc. Tom cảm thấy khá e ngại bởi chiếc xe nằm ngay trung tâm thị trấn và bên ngoài một cửa hàng, bất cứ ai cũng có thể bị ong chích hoặc khiến những con ong bị tổn thương.

Vụ việc xảy ra ngay tại trung tâm của thị trấn. Ảnh: Internet

Khi Carol về lại chỗ để xe thì mọi việc gần như đã được xử lý xong hoặc ít ra là mọi người nghĩ vậy. Đàn ong vẫn cứ thế theo bà về tận nhà. Roger Burns thuộc đội nuôi ong Pembrokeshire nói rằng, “Chúng tôi nghĩ ong chúa đã bị vật hay thứ gì đó trong xe hấp dẫn và kẹt vào trong cây gạt kiếng hoặc bản lề cửa. Cả bầy 20.000 con ong đã theo Carol về tận nhà và nằm ngay trên xe.

Video ghi lại sự kiện đặc biệt này:

Cuối cùng, ong chúa và bầy ong thợ cũng đã đoàn tụ với nhau và Burns cho biết thêm, đây là sự kiện về ong kỳ lạ nhất mà ông thấy trong suốt 30 năm qua.

Tham khảo: Treehugger

 

Đến Thủ tướng Anh cũng chỉ mua xe cũ, “giá bèo” để tặng vợ

(Techz.) Thủ tướng Anh vừa mua tặng vợ một chiếc xe cũ, giá rẻ dành tặng cho người vợ của mình.