Nhịp sống số

180.000 ứng dụng trên App Store không tương thích với iOS 11

180.000 ứng dụng trên App Store không tương thích với iOS 11

Không lâu nữa iOS 11 sẽ được Apple phát hành. Tuy nhiên cùng lúc phát hành iOS 11 thì cũng là lúc Apple ngừng hỗ trợ các ứng dụng 32-bit.

Apple sắp phát hành iOS 11 chính thức.

Việc ngừng hỗ trợ các ứng dụng 32 bit đã được dự đoán từ lâu. Bắt đầu từ khi Apple giới thiệu bộ vi xử lí 64-bit đầu tiên trên iPhone 5s vào năm 2013 và đưa ra cảnh báo yêu cầu các nhà phát triển cập nhật cho ứng dụng của họ.

Apple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32 bit đã được dự đoán từ lâu.

Bắt đầu từ tháng 1 năm nay,  Apple đã ra thông báo cụ thể hơn khi khẳng định các ứng dụng 32-bit sẽ không làm việc được với iOS 11. Vào tháng 6 năm nay, Gizmodo phát hiện một vài ứng dụng 32-bit đã biến mất khỏi App Store nhưng người dùng vẫn có thể tải về ứng dụng nếu co link trực tiếp.

Thực tế, Apple có ý định ngừng hỗ trợ gần 200.000 ứng dụng vào tháng 9 này. Theo Oliver Yeh, đồng sáng lập hãng Sensor Tower, khoảng 187.000 ứng dụng 32-bit vẫn có mặt trên App Store, tương đương 8% ứng dụng iPhone (ước tính App Store có khoảng 2,4 triệu ứng dụng cho iPhone).

Apple ý định ngừng hỗ trợ 200.000 ứng dụng vào tháng 9 tới đây.

Theo thống kê của Bussiness Insider thì trong số những ứng dụng 32-bit này có những cái tên khá quen thuộc như: iSpadez (một game thẻ bài), Neo Nectaris (game chiến lược quân sự), Infinity Blade (một trò chơi chiến đấu nhập vai).

Một trong số những ứng dụng 32 bit không tương thích trên iOS 11.

Ngoài ra Sensor Tower còn cho biết các ứng dụng 32-bit còn trên App Store phổ biến nhất là game, kế đến là các ứng dụng giáo dục, giải trí và life tyle.

Đa số ứng dụng 32 bit phổ biến là các ứng dụng về giáo dục và giải trí.

Nếu bạn là tín đồ của các ứng dụng 32-bit, các bạn cũng không cần quá lo lắng bởi chúng không lập tức biến mất khi iOS 11 phát hành. Theo Sensor Tower, ứng dụng vẫn tiếp tục có mặt trên App Store một thời gian, đồng thời hoạt động tốt với những máy không nâng cấp lên iOS 11. Tất nhiên, sớm muộn Apple cũng sẽ xóa bỏ những ứng dụng này.

Cách kiểm tra ứng dụng 32 bit trên thiết bị.

Nếu các bạn đang thắc mắc ứng dụng mình đã tải về có phải là ứng dụng 32 bit hay không các bạn hãy thực hiện theo các bước sau: General > About > Application.

 

iOS 11 beta quá nhiều lỗi? Hãy "hạ cấp" iOS 10 bằng cách sau

(Techz.vn) Ra mắt không lâu nhưng có vẻ như iOS 11 Beta đã nhận được khá nhiều ý kiến tiêu cực do máy chậm, các tính năng chưa được hoàn thiện. Hãy xuống ngay iOS 10.3.1 đi nào.