Xe A-Z

10 ô tô ế khách nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay

10 ô tô ế khách nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay

Có lẽ Toyota FT86 là cái tên đáng buồn nhất vì kể từ đầu năm cho tới nay, hãng chưa bán được chiếc nào ở thị trường Việt. Mẫu xe này vốn dĩ được hãng xe Nhật giao trọng trách làm thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Vì thế mà doanh số bán hàng của Toyota FT86 ảm đạm là điều dễ hiểu.

Sản lượng bán hàng của Mekong Pronto và Premio cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ. Cả hai mẫu xe này đều rất yếu thế trên thị trường ở hầu hết mọi mặt, từ thiết kế kiểu dáng cho tới trang bị động cơ, tính năng. Chính những điều này đã khiến Mekong Pronto và Premio luôn nằm trong nhóm xe ế ẩm nhất của năm.

Honda Civic thế hệ cũ.

Civic từng là con bài sáng giá Honda và được hãng xe Nhật kỳ vọng rất nhiều khi bước vào thị trường Việt. Được đánh giá là mẫu xe “ngon bổ rẻ” nhưng thực tế doanh số của mẫu xe này lại khá thấp. Bên cạnh đó là Kia Sportage cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Sở dĩ Honda Civic “yếu thế” là do trong phân khúc liên tục xuất hiện các đối thủ “nặng ký”. Và yếu tố chủ quan là Civic cũng đã dần trở nên đuối sức. Bên cạnh đó, Civic hiện nay đã là thế hệ cuối nên Honda Việt Nam cũng đang tạm dừng bán để chuẩn bị tung ra phiên bản thế hệ thứ 10. Đối với khách hàng, họ cũng dừng mua để chờ đợi thế hệ mới.

Là mẫu xe không thuộc “con át chủ bài” cũng không phải mẫu xe mang vai trò nâng tầm giá trị thương hiệu nhưng Kia Sportage lại không có nhiều ưu thế trong mắt người dùng. Trong khi đó, các đối thủ của Sportage như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Nissan X-Trail lại ngày càng tỏ ra mạnh mẽ. Đây chính là lý do khiến Sportage ế khách đến vậy.

Kia Sportage không có nhiều ưu thế trong mắt người dùng.

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong top 10 mẫu xe ế khách nhất tại thị trường Việt Nam là Suzuki Grand Vitara. Mẫu xe này cũng được rất nhiều người dùng biết đến trong phân khúc SUV 5 chỗ. Thế nhưng Suzuki Grand Vitara lại không được hãng xe đến từ Nhật chăm sóc chu đáo nên “sức hút” của xe dần bị giảm xuống. Nhận định được điều này, hãng xe Nhật đã có những cải tiến ở thế hệ mới, tuy nhiên doanh số bán hàng vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Mitsubishi Pajero và Mazda CX-9 là những mẫu xe được đánh giá là “xuất hiện cho có” trong danh mục của hãng. Bởi xe chưa thực sự tạo được ấn tượng trong phân khúc, đồng thời rào cản về giá bán cũng là một khó khăn đối với việc tiếp cận khách hàng.

Top 10 mẫu xe kém khách tại thị trường Việt, 10 tháng năm 2016.

Top 10 mẫu xe ế khách nhất tại Việt Nam được thống kê bởi báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Vì vậy, bảng xếp hạng này không có sự so sánh đối với các thương hiệu khác không phải thành viên.

Hơn nữa, danh sách chỉ bao gồm những mẫu xe phổ thông nên sản lượng bán hàng của Lexus và Mercedes-Benz cũng không tính.

 

Chuyên gia “mách nước”, 5 lựa chọn xe ô tô cũ giá 300 triệu bền bỉ, đáng mua hiện nay

(Techz.vn) Với số tiền khoảng 300 triệu thì người dùng có thể lựa chọn một số mẫu xe ô tô đời cũ như: Mazda 3 đời 2003, Kia Morning 2011...